Giỏ hàng

Lịch sử thương hiệu Bosch, tập đoàn Bosch

Đăng ngày 20/01/2018

Lịch sử của tập đoàn Bosch là lịch sử của sự cách tân, đổi mới. Trong suốt những năm đầu của thế kỉ 20, Bosch đã tiếp tục đẩy mạnh việc kinh doanh thông qua việc phát triển những sản phẩm mới. Năm 1927, máy bơm tiêm diesel trong xe hơi được ra mắt và năm 1928 dụng cụ điện đầu tiên, máy tôngđơ cắt tóc bằng điện có tên Forfex, có mặt trên thị trường.

THỊ TRƯỜNG

  • Bosch là một tập đoàn dịch vụ và sản xuất toàn cầu với nhiều công ty con, chi nhánh và các đại diện ở nước ngoài. Hoạt động của tập đoàn là tập trung vào ba khu vực kinh doanh chiến lược –hàng hoá tiêu dùng và kỹ thuật xây dựng, kỹ thuật công nghiệp và tự động.

  • Hàng hoá tiêu dùng và kĩ thuật xây dựng thì bao gồm các dụng cụ điện và phụ tùng, dụng cụ làm vườn, công nghệ nhiệt Bosch và thiết bị nội thất. Các sản phẩm thiết bị nội thất là sự liên kết kinh doanh giữa tập đoàn Bosch và Siemens và đã kiếm được 9,5 triệu đôla trong năm 2004. Kỹ thuật tự động là khu vực kinh doanh lớn nhất và đã chiếm 25,3 triệu đôla trong doanh số bán hàng trong năm 2005. Khu vực này gồm có sáu đơn vị để phát triển và sản xuất thiết bị cho ngành công nghiệp tự động và một phần đơn vị riêng biệt chịu trách nhiệm cho việc bán các sản phẩm.

  • Với việc mua tập đoàn Buderus AG vào năm 2004, lĩnh vực kinh doanh kỹ thuật công nghiệp bị tách thành kỹ thuật tự động hoá, đường sắt, công nghệ đóng gói và doanh thu bán hàng trong lĩnh vực này đạt 5,2 triệu đôla năm 2004. Tổng doanh thu của tập đoàn trong năm 2004 là 40 triệu đôla.

THÀNH TỰU ĐẠT ĐƯỢC

- Bosch là thương hiệu hàng đầu thế giới trong thị trường của mình. Đây là một trong những nhà sản xuất độc lập lớn nhất về các bộ phận và hệ thống máy móc tự động. Năm 2003, một mình Bosch đăng kí 2,750 bằng sáng chế cho những phát minh mới, hầu hết là về kỹ thuật máy móc tự động, điều này đã chứng minh rằng Bosch là tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực này.

- Bosch cũng là một trong những nhà sản xuất hàng đầu về các dụng cụ điện và phụ tùng. Công ty con của Bosch tại Anh, Worcester Heat System, dẫn đầu thị trường về sản phẩm nối kết hợp sử dụng gas và dầu. BSH (do Bosch và Siemens cùng liên doanh hợp tác) là một trong những nhà sản xuất hàng đầu thế giới về thiết bị gia dụng.

- Bosch cũng là một trong những nhà cung cấp hàng đầu thế giới về công nghệ đóng gói,với những khách hàng trong nghành công nghiệp thực phẩm, bánh kẹo, dược phẩm, hoá chất và mỹ phẩm.Trong năm 2004, việc giành được hệ thống quốc tế SIG Pack đã làm tăng sự cạnh tranh mạnh mẽ của tập đoàn trong công nghệ đóng gói. Bosch dẫn đầu thị trường trong việc đóng gói vỏ nhộng. Dây chuyên này bao gồm nhồi bột, những viên thuốc vo tròn và các loại thuốc khác nhau vào trong vỏ nhộng .

- Quỹ phát triển và nghiên cứu của Bosch rất lớn - chiếm 7% doanh thu – điều này bảo đảm rằng tập đoàn luôn giữ vững vị trí hàng đầu về sự cách tân, đổi mới. Năm 2004, doanh thu bán hàng của Bosch đạt gần 40 triệu đôla và chi tiêu 2,7 triệu đôla cho việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

- Tại Anh, tập đoàn Bosch có hơn 4000 nhân viên, và doanh thu hàng năm là hơn 1,8 triệu đô.

GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU

Thương hiệu Bosch uôn đi liền với sự xuất sắc về công nghệ, chất lượng và sự cách tân, luôn đổi mới và những sản phẩm được thiết kế với nguồn trí óc vô hạn. Khẩu hiệu mới ”Invented for life” là rất xứng đáng với các sản phẩm của Bosch. Câu nói của người thành lập tập đoàn, Robert Bosch: ”Sản phẩm tốt nhất chỉ có thể được tạo ra bởi sự quyết tâm cao, sự ân cần và những cuộc kiểm tra mang tính toàn diện, kỹ thuật hiện đại cùng với những vật liệu tốt nhất có thể - đã tạo ra thương hiệu Bosch”. Bosch luôn luôn tồn tại với giá trị cốt lõi của mình, bằng tinh thần trách nhiệm, sự quyết đoán và lòng quyết tâm, sự cởi mở và tin tưởng, sự công bằng, đáng tin cậy, sự tín nhiệm và hợp pháp và sự đa dạng về văn hoá.